A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các bé trường MG Tuổi Thơ "Tiếp cận học qua chơi, ứng dụng phương pháp STEAM trong giáo dục mầm non"

Thực hiện nhiệm vụ năm học, trường MG Tuổi Thơ tổ chức kiến tập chuyên đề “Tiếp cận học qua chơi, ứng dụng phương pháp STEAM trong giáo dục mầm non” cho 100% GV trong nhà trường tham dự.

Phương pháp giáo dục STEAM đã mang lại hiệu quả tích cực đối với trẻ. Thay vì các phương pháp dạy học truyền thống thì STEAM mang lại cho trẻ nhiều điều bổ ích và lý thú. Bằng các dự án lồng ghép vào các chủ đề trong năm học thì trẻ đã có những trải nghiệm hết sức thú vị, giúp cho trẻ có thêm kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm để ứng dụng vào thực tiễn cuộc sống. Ví dụ như dự án làm vườn cây tự tưới, nhà nổi chống lũ, tai nghe giảm tiếng ồn…, có tính ứng dụng cao. Bản thân trẻ tự trải nghiệm, tạo ra các sản phẩm, vì vậy, trẻ rất hứng khởi khi tham gia học STEAM. Trong thời gian sắp tới, nhà trường sẽ chỉ đạo sát sao hơn để có nhiều các hoạt động trải nghiệm dành cho trẻ ở các khối lớp, để các em luôn vui và hạnh phúc khi đến học tại trường.

Sau đây là 1 hình ảnh HĐ STEAM tại các lớp học:

Lớp B1 của bé

Lớp B5 yêu Steam

Lớp A1 hăng say khám phá

Dự án làm nhà nổi chống lũ:

*HĐ khám phá vật nổi, vật chìm: Cô Hương Giang (B5) + Kim Yến (lớp A5)

*HĐ thiết kế và chế tạo: Cô Huệ Linh + Thúy Vi (lớp B1)

Dự án làm vườn cây tự tưới:

HĐ thiết kế và chế tạo, làm vườn cây tự tưới: Cô Huệ Linh + Thúy Vi (lớp A1)

 


Tổng số điểm của bài viết là: 23 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức mới nhất
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 64
Hôm qua : 130
Tháng trước : 3.571